Tư vấn lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon đúng cách

Quá trình lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon vô cùng quan trọng bởi nếu không thực hiện chuẩn xác theo hướng dẫn sẽ làm giảm hiệu quả xông hơi, thâm chí còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu quy trình lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon.


Máy xông hơi ướt Amazon là thiết bị xông hơi đang được săn đón nhiều nhất hiện nay. Với thiết kế bắt mắt, chức năng hiện đại cùng giá thành phù hợp, sản phẩm đã chiếm trọn được niềm tin của khách hàng khi ngắm nhìn và sử dụng. Một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu để máy phát huy đúng công dụng đó chính là lắp đặt máy chính xác, đúng tiêu chuẩn. Chỉ cần lơ là, sai sót ở bất cứ khâu nào cũng có thể gây ra rất nhiều phiền toái, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Chuẩn bị

Để có thể lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon chính xác và dễ dàng, bạn cần phải có các dụng cụ hỗ trợ. Đó là:
  • Ống xả
  • Đường ống dẫn nước vào máy
  • Đường ống tỏa hơi, nhiệt ra phòng
  • Bộ điều khiến nhiệt độ của máy
  • CB
  • Khay đựng hương liệu, tinh dầu…

Tiến hành lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon

Bước 1: Đặt vị trí đường ống cho máy: Đầu tiên, bạn hãy xác định nơi đặt khay hương liệu của máy ở khu vực dễ tỏa, dễ lấy, dễ thấy. Tiếp theo, chuẩn bị các đường ống với kích thước đường kính rỗng là 19, nối trực tiếp từ máy xông hơi đến nơi đặt khay hương liệu. Lắp đường ống âm sát tường, dọc theo vách phòng, có thể dùng ống đồng nhưng phải có ống gen cách nhiệt bao ngoài. Gắn một đầu ống dẫn nước vào máy xông hơi ướt Amazon, một đầu nối với nguồn nước của gia đình. 


lap-dat-may-xong-hoi-uot-amazon
Lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon


Thiết kế các van nước đóng mở ở trên đường ống này để thuận tiện cho việc bơm nước và xử lý các trục trặc phát sinh. Tiến hành lắp đặt các chi tiết quan trọng theo trình tự chính xác là van đóng mở -> bộ lọc -> van điện tử -> van một chiều. Đối với van một chiều, bạn đặt theo đúng chiều mũi tên ghi bên trên.

Bước 2: Lắp CB nguồn cùng bộ điều khiển cho máy: Các thiết bị này có sơ đồ hướng dẫn chi tiết trong sách hướng dẫn rất đơn giản.

Bước 3: Kết nối nguồn điều khiển cho máy: Việc này rất quan trọng vì nó quyết định hoạt động của máy xông ướt Amazon cũng như sự an toàn của người sử dụng. Bạn phải lưu ý thật kỹ, cẩn thận trong từng chi tiết để tránh nhầm lẫn.


so-do-lap-dat-may-xong-hoi-uot-amazon
Sơ đồ lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon

Bước 4: Sau đã hoàn thành các bước trên, chúng ta mới tiến hành đấu nối nguồn điện điều khiển cho máy hoạt động theo sơ đồ hình 5. Nguồn cấp vào máy cần lưu ý vị trí trên Domino từ trái qua :

Tiếp điểm 1,2,3: Dây mass hoặc dây nguội sử dụng dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10.

Tiếp điểm 4,5,6: Dây lửa, nếu dùng dòng điện 3 pha thì nối vào 4,5,6. Nếu dùng dòng điện 1 pha thì nối 3 tiếp điểm 4,5,6 lại và cấp dây lửa vào bất kỳ 1 trong 3 tiếp điểm (20/10; 26/10; 30/10; 36/10).

Tiếp điểm 7,8: Đặt ở vị trí nối dây của Thermostat (dây đôi mềm 20).

Tiếp điểm 9,10: Đặt ở vị trí nối dây của van solenoid.

Thermostat: Đây được coi như công tắc lưỡng cực có tác dụng ngắt điện máy ra khỏi nguồn. Kéo hai tiếp điểm ( 1- C) trên thermostat vào hai dây điện đã nối ở vị trí 7,8 trên máy.

Bước 4: Kiểm tra lại quy trình và vẫn hành thử máy xông hơi ướt Amazon: Để đảm bảo an toàn nhất, bạn hãy kiểm tra lại độ kín của các đường ống, đầu mối, tiếp điểm. Hệ thống điện của máy phải đúng theo sơ đồ lắp đặt. Nếu vách phòng xông hơi làm bằng kim loại phải có vật liệu cách điện để tránh nguy cơ giật điện khi xông hơi. Vận hành thử máy xem đã hoạt động đúng các chức năng và công dụng hay không để hoàn tất quá trình lắp đặt.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tự tin lắp đặt máy xông hơi ướt Amazon chính xác, an toàn và hiệu quả như mong muốn.

Liên hệ

Khu Liên Cơ, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0945.036.816
Email: truongvieta456@gmail.com
Website: http://mayxonghoihanoi.blogspot.com