Hướng dẫn cách xông hơi mặt bằng ngải cứu - Trắng da trị sạch mụn !!!

Đã từ lâu ngải cứu còn được biết đến như một vị thần dược được chăm sóc sắc đẹp. Đặc biệt là với những chị em đang bị mụn đỏ, mẩn ngứa và mụn ẩn ở trong da. Máy Xông Hơi Hà Nội sẽ hướng dẫn cách xông hơi mặt bằng lá ngải cứu để chị em tham khảo...

Có thể bạn quan tâm:

Trị sạch mụn, da trắng hồng nhờ ngải cứu

Theo Đông y, lá ngải cứu có vị đắng nhưng lại tính ôn, giúp cho các chị em trị mụn hiệu quả và giúp cho làn da trắng mịn tự nhiên ngay tại nhà, mà không cần phải tốn kém thời gian và tiền bạc để ra spa nặn mụn hay chăm sóc da. Hơn nữa, lá ngải cứu còn có công dụng giúp da dầu điều tiết được mồ hôi, giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông và ngăn mụn đỏ ở trên da. Chính điều này đã khiến cho ngải cứu được rất nhiều người biết đến.

cong-dung-cua-ngai-cuu-trong-lam-dep
Công dụng của ngải cứu trong làm đẹp
Không những thế, xông hơi mặt với ngải cứu còn giúp cho các chị em ngăn ngừa được các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số bệnh về da hiếm gặp vì ngải cứu có chứa các tinh chất tanin. Chính hoạt chất xúc tác ở trong lá ngải cứu có khả năng xúc tiến tuần hoàn máu, nuôi dưỡng da và cải thiện quá trình trao đổi chất, đồng thời nhanh chóng làm lành vết thương.

Lá ngải cứu còn có thể dùng cho hầu hết mọi loại da, từ da dầu cho đến da khô cho đến da hỗn hợp, da thường, nó giúp dưỡng ẩm và làm mềm da hiệu quả. Với những loại da nhờn, lá ngải cứu sẽ tác động để làm phân giải các chất béo, loại bỏ những cặn bã bám ở trên mặt da. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm để tiến hành xông mặt trị mụn bằng ngải cứu để giúp cho da trở nên mềm mịn, sáng hồng hơn khi xông hơi da mặt bằng lá ngải cứu.

Hướng dẫn cách xông hơi mặt bằng lá ngải cứu 

Để có được nước xông hơi mặt bằng lá ngải cứu, chị em cần chuẩn bị theo các bước như sau:

- Lá ngải cứu, lá kinh giới và tía tô rửa thật sạch, mỗi loại chừng 100g.

- Thau đựng nước, 500ml nước sạch.

- 1/2 quả chanh tươi.

nguyen-lieu-xong-mat-bang-ngai-cuu
Nguyên liệu chuẩn bị
Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị rửa thật sạch và cho hết vào một chiếc nồi sạch để đun. Khi nước sôi, bạn hãy bắt đầu đưa mặt đến gần chậu nước để cho hơi bốc lên trên mặt. Cần phải giữ khoảng cách vừa phải giữa chiếc nồi hơi và da mặt để tránh hơi nóng làm bỏng da.

cach-xong-hoi-mat-bang-ngai-cuu
Cách đun nước xông hơi mặt bằng ngải cứu
Nếu như bạn là người thường xuyên trang điểm thì bạn cần phải tẩy trang thật sạch lớp son phấn trước khi tiến hành xông da mặt. Nên thực hiện việc xông hơi da mặt bằng lá ngải cứu để trị mụn bằng cách xông với nước ngải cứu mỗi ngày 1 lần vào mỗi buổi sáng, khi vừa thức dậy hay buổi tối trước khi đi ngủ.

Dùng nước lạnh rửa sạch lại mặt để cho chất bẩn được rửa trôi hết sau khi đã xông mặt bằng lá ngải cứu. Chờ thêm khoảng 5 đến 10 phút thì dùng đá lạnh hay mặt nạ để làm se khít các lỗ chân lông. Ngoài ra, chị em cũng có thể chuẩn bị sẵn 1 lít nước để xông, cho vào trong bình và cất ở trong ngăn mát tủ lạnh để dùng vài ngày. Mỗi lần cần xông, hãy lấy lượng vừa đủ và cho vào lò vi sóng để quay nóng và đem ra xông mặt. Tuy nhiên, cách này lại chưa thực sự hiệu quả bằng việc xông nước vừa mới đun.

Với bài hướng dẫn cách xông hơi mặt bằng ngải cứu từ Máy Xông Hơi Hà Nội, hi vọng các chị em sẽ biết cách trị mụn bằng lá ngải cứu đúng cách, giúp cho làn da trở nên sáng mịn, hồng hào và thoát khỏi những nốt mụn xấu xí. Làm đẹp da mặt bằng lá ngải cứu chính là cách làm đẹp thông minh, an toàn và tiết kiệm mà các chị em có thể áp dụng.

Liên hệ

Khu Liên Cơ, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0945.036.816
Email: truongvieta456@gmail.com
Website: http://mayxonghoihanoi.blogspot.com