Hướng dẫn xông hơi da mặt bằng các loại lá và củ dễ kiếm

Bạn ưa thích phương pháp xông hơi nhưng không có nhiều thời gian tới các trung tâm spa. Đừng lo, chúng tôi xin chia sẻ những cách xông hơi giúp thanh lọc, đào thải độc tố cho da. Chỉ với 1 tới 2 lần/tuần bạn sẽ có ngay làn da sạch mụn, trắng hồng rạng rỡ.

Từ xa xưa xông hơi được chị em áp dụng như một cách chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả. Quá trình xông hơi giúp đẩy bụi bẩn, cặn bã và chất độc ra ngoài cơ thể. Nhờ cơ chết thoát mồ hôi lỗ chân lông. Xông hơi giúp hệ tuần hoàn được kích thích, da mặt được đàn hồi và tái tạo, giúp vùng da trở nên sạch sẽ sau khi các tuyến nhờn, cặn bụi được thải ra khỏi lỗ chân lông theo đường hơi nước.

Nếu đều đặn áp dụng phương pháp này thường xuyên và đúng cách, lỗ chân lông sẽ không còn tắc nghẽn, đồng thời giảm được lượng dầu cho da, giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ. Nào hãy cùng tìm hiểu một số cách xông mặt với những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm.


Xông hơi với lá kinh giới, tía tô và ngải cứu

Lá kinh giới, tía tô và ngải cứu không chỉ tốt cho da mà còn góp phần ngăn ngừa mụn hiệu quả. Trong kinh giới chứa nhiều tinh dầu có lợi ích tuyệt vời để điều trị các bệnh về da và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Tía tô lại có khả năng thải độc hiệu quả và ngải cứu là một loại thuốc trị mụn lý tưởng. Chỉ nghe qua công dụng của chúng thôi, bạn cũng có thể thấy những loại lá này kết hợp với nhau sẽ tạo ra kết quả kì diệu thế nào rồi phải không?


Để thực hiện, bạn hãy rửa sạch lá kinh giới, tía tô và ngải cứu rồi đổ nước vào nồi để đun. Sau khi hỗn hợp được đun sôi thì đổ ra một chiếc chậu nhỏ rồi cho thêm chút muối và vắt nước chanh vào và xông mặt.

Xông hơi với lá bưởi và sả

Cả lá bưởi và sả đều là những nguyên liệu chứa nhiều tinh chất giúp da sáng mịn, ngoài ra chúng còn có mùi thơm dễ chịu, thư giãn giúp các nàng thêm thoải mái đầu óc, bớt căng thẳng.


Cách làm rất đơn giản, lá bưởi và sả rửa sạch rồi để ráo nước. Sả cắt thành khúc 3-4 cm. Sau đó cho cả hai vào nồi đun sôi. Sau khi sôi, đổ ra một chiếc chậu và từ từ đưa mặt lại gần và xông hơi từ 15-20 phút, đến khi nước nguội hẳn. Nhớ rửa lại bằng nước lạnh để tăng độ đàn hồi cho da nhé!

Xông hơi với sả, chanh và gừng

Sả, chanh và gừng vừa là những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, tiết kiệm mà lại có thể tạo hiệu quả bất ngờ. Chúng không chỉ giúp lấy đi bụi bẩn trên da mà còn góp phần trị mụn nữa đấy.


Nguyên liệu mua về cần rửa sạch, bỏ vào nồi và đun. Sau khi nước sôi, đổ hỗn hợp ra một chiếc chậu nhỏ, đưa mặt lại gần chậu nước khi hơi nóng bốc lên, trùm khăn lên đầu, xông trong khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Phương pháp này hiệu quả nhưng chỉ nên áp dụng một đến hai lần một tuần để tránh gây những tác dụng phụ ngoài ý muốn như làm to lỗ chân lông bạn nhé.

Xông hơi với rễ cam thảo và bạc hà

Hai loại nguyên liệu này vốn được chị em ưa chuộng vì tác dụng giải độc cho da, giúp da thêm tươi trẻ, mịn màng và căng tràn đầy sức sống.


Để chuẩn bị xông hơi, bạn mang rễ cam thảo và lá bạc hà rửa sạch rồi cho vào nồi đun lên. Sau khi sôi, đổ ra một chậu nhỏ và đưa mặt gần chậu nước, trùm kín khăn. Xông hơi mặt trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít nhé.

Xông hơi da mặt cần lưu ý những gì

Không phải cứ xông mặt bừa bãi là có một làn da đẹp đâu nhé, bất kỳ chuyện gì cũng có nguyên tắc riêng của nó, việc chăm sóc sắc đẹp cũng vậy. Khi xông hơi bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau:

- Trước khi xông hơi phải rửa mặt thật sạch, có thể tẩy trang mặt bằng dung dịch chuyên dụng. Rửa mặt sạch giúp loại đi lớp bụi bẩn và làm da dễ hấp thu tinh chất hơn.

- Sau khi xông hơi da mặt xong, hãy rửa lại bằng nước thật lạnh để giúp làm se lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi cho da. Sau đó không nên lau khô mặt bằng khăn mà hãy dùng bông gòn thấm nước để tránh gây tổn thương cho da.

- Cuối cùng, bạn đừng quên thoa lên mặt một lớp nước hoa hồng để dưỡng da và tăng độ ẩm nhé.

Chẳng cần đi đâu xa hay dùng những nguyên liệu đắt tiền, chỉ với những loại lá, loại quả, củ đơn giản dễ kiếm, bạn đã có thể có một làn da tươi trẻ rạng rỡ. Nhưng hãy nhớ một tuần làm khoảng 1 đến 2 lần thôi nhé, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về kết quả chúng mạng lại đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Liên hệ

Khu Liên Cơ, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0945.036.816
Email: truongvieta456@gmail.com
Website: http://mayxonghoihanoi.blogspot.com