Tại sao bà bầu không nên xông hơi?

Trong giai đoạn bầu bí, nhiều chị em luôn luôn tìm những phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chính mình. Xông hơi được biết tới là phương pháp chăm sóc sức khỏe vô cùng tốt. Thế nhưng với bà bầu khi xông hơi, nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, tăng khả năng bị các dị tật, khuyết tật ống thần kinh

Tin bài liên quan:

Sức khỏe là một trong những vốn quý nhất của mỗi người, đặc biệt đối với bà bầu trong giai đoạn thai kỳ. Nhiều gia đình đã lạm dụng phương pháp xông hơi với mong muốn mang lại những trải nghiệm và lợi ích về sức khỏe tốt nhất cho các thành viên. Tuy nhiên thực tế khi lạm dụng phương pháp xông hơi, có nhiều vấn đề ngoài mong muốn đến với quý khách hàng. Để đảm bảo lợi ích tối đa khi sử dụng phương pháp này thì bạn nên đặc biệt lưu ý, tốt nhất là không nên xông hơi.

Tại sao bà bầu không nên xông hơi?

Trong thời gian mang thai nhiều mẹ bầu xông hơi để giải cảm hoặc có thể do sở thích thông thường của các mẹ. Nhưng điều này lại không an toàn khi có bầu vì khi mẹ bầu ngồi trong chăn kín với nồi nước xông nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể. Sự tăng nhiệt độ làm nóng nước ối, gây ảnh hưởng đến bào thai. Khi nóng, cơ thể mẹ xuất hiện cơ chế thoát mồ hôi nhưng bé nằm trong bụng mẹ thì không. Gia tăng thân nhiệt mẹ có thể phá hủy các tế bào trong bào thai cũng như ngăn cản oxy tới được với bé. Từ đó dẫn tới dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Trong khi đó, thông thường niệt độ trong lều xông hơi (phòng xông hơi, túi xông hơi) ướt có thể lên tới 50 độ. Còn đối với phòng xông hơi khô nhiệt độ có thể lên tới 80-100 độ.

Ngoài ra còn một lưu ý khác khi xông hơi dành cho bà bầu đó chính là: sức nóng của bà bầu xông hơi có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt và làm hạ huyết áp. Trong khi đó, hiện tượng huyết áp thấp lại cần phải tránh trong suốt thai kỳ bởi vì điều này có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai.

Như vậy đáp án cho câu hỏi tại sao bà bầu không nên xông hơi có lẽ đã được giải đáp rõ ràng qua những thông tin trên đây. Các mẹ bầu lưu ý nhé!

Liên hệ

Khu Liên Cơ, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0945.036.816
Email: truongvieta456@gmail.com
Website: http://mayxonghoihanoi.blogspot.com